Danh mục
Trang chủ >> Chưa được phân loại >> 7 MẸO ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ VÀ NĂNG SUẤT TRONG CÔNG VIỆC

7 MẸO ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ VÀ NĂNG SUẤT TRONG CÔNG VIỆC

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
9 Tháng Tám, 2022 Chưa được phân loại 103 Lượt xem

Bạn có một số giờ nhất định tại nơi làm việc mỗi ngày. Bởi vì điều này, bạn phải thực hiện các bước để tận dụng tối đa thời gian của bạn. Bạn có hai tùy chọn cơ bản để tăng năng suất của mình — làm thêm giờ hoặc làm việc thông minh hơn. Đối với hầu hết mọi người, làm việc thông minh hơn là lựa chọn ưu tiên. Hãy tiếp tục đọc để biết một số mẹo để tăng hiệu quả và năng suất của bạn khi làm việc nhé!

Nâng cao hiệu quả năng suất trong công việc

1.Đề ra mục tiêu

Theo sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur thành công phụ thuộc vào việc thiết lập mục tiêu. Bạn có thể tạo mục tiêu để giúp bạn định hình con đường của mình. Nó có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để cải thiện năng suất và hiệu quả tổng thể.

Đôi khi, các vấn đề phát sinh nếu mục tiêu bạn đặt ra không thực tế. Mặc dù việc tạo ra mục tiêu là quan trọng, nhưng bạn cần xác định số lượng tài nguyên và thời gian mà mục tiêu của bạn cần để đạt được. Bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể bỏ qua các bước để đạt được mục tiêu của mình, nhưng nếu bạn không dành thời gian và tính toán cho từng bước trong suốt quá trình, bạn có thể sẽ thất bại hoàn toàn.

Mặc dù điều này đúng, nhưng mục tiêu cực kỳ hiệu quả khi tăng hiệu quả. Chúng cũng giúp bạn tập trung vào kết quả mong muốn. Hãy dành thời gian để thiết lập các mục tiêu thực tế và thật cụ thể, chắc chắn bạn thấy hiệu quả và năng suất của bạn tăng lên đáng kể.

2.Theo dõi thời gian

Bạn có thể tin rằng mình giỏi ước lượng thời gian bạn dành cho một số công việc nhất định. Thật không may, nghiên cứu đã chỉ ra rằng chỉ có 17% ​​số người thực sự có thể ước tính chính xác thời gian đầu tư cho các mục tiêu.

Bây giờ là lúc để bắt đầu theo dõi thời gian thực hiện các nhiệm vụ của bạn. Một khi bạn biết điều này, bạn có thể tìm cách để tăng hiệu quả và giảm thời gian hao phí. Ví dụ, nếu bạn lãng phí thời gian để sắp xếp không gian làm việc của bạn trong văn phòng, hãy cân nhắc việc tối giản đồ dùng, và luôn ngăn nắp để bạn không phải nghĩ về nó nhiều hoặc phải mất thời gian tìm kiếm đồ dùng

 

Theo dõi thời gian dành cho công việc

3.Thiết bị kỹ thuật số

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể dành nhiều thời gian để nhìn chằm chằm vào màn hình trong ngày. Ngoài việc sử dụng máy tính là một phần công việc của bạn, thì các thiết bị kỹ thuật số khác cũng là một thứ khiến bạn phân tâm. Trong một số trường hợp, chúng thậm chí có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thực hiện các bước để cải thiện hiệu quả công việc của bạn bằng cách tránh xa máy tính hoặc điện thoại thông minh. Trong cuộc họp, hãy ghi chú ra giấy, điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ những gì được thảo luận và cải thiện quá trình suy nghĩ của bạn.

Nếu mạng xã hội đang làm bạn mất tập trung, nhưng bạn vẫn phải truy cập các trang web khác để làm việc, hãy cân nhắc sử dụng một ứng dụng năng suất và phù hợp nhất để đảm bảo bạn chỉ truy cập nó khi liên quan đến công việc hàng ngày của mình. Bạn cũng nên đặt điện thoại ở chế độ im lặng trong khi làm việc, điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những gì bạn đang cố gắng hoàn thành.

4.Nghỉ giải lao

Mặc dù nghe có vẻ hơi phản trực giác nhưng việc lên lịch và nghỉ giải lao trong ngày sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nghỉ vài phút ngắn trong một nhiệm vụ dài có thể giúp bạn duy trì mức hiệu suất ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc không nghỉ, hiệu suất của bạn sẽ bắt đầu giảm theo thời gian.

5.Nói không

Bạn có thể cảm thấy áp lực từ chính mình hoặc từ những người khác và kết thúc với những nhiệm vụ mà bạn nên tránh. Bạn có thể muốn chứng minh rằng mình có thể đa nhiệm, dẫn đến việc bạn phải đảm nhận những việc mà bạn nên ủy thác cho người khác.

Học cách nói “không”nếu bạn đã có đủ việc để làm hoặc nếu bạn không quan tâm nhiệm vụ đó, hoặc nó không quá cần thiết. Ngoài ra, hãy thử ủy thác một số nhiệm vụ nhỏ, ít quan trọng cho những người xung quanh bạn. Điều này sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc quan trọng nhất và nó cũng giúp bạn cải thiện hiệu quả công việc và năng suất tổng thể.

6.Sử dụng quy tắc hai phút

Quy tắc hai phút được sử dụng để giúp bạn tận dụng khoảng thời gian nhỏ mà bạn có để hoàn thành một việc gì đó. Tức là nếu bạn có một hành động hoặc nhiệm vụ mà bạn biết có thể được xử lý trong vòng hai phút hoặc ít hơn mà bạn sẽ thực hiện ngay lập tức. Xử lý công việc này và xóa nó khỏi danh sách những việc cần làm ngay thì sẽ có lợi hơn là quay lại với nó sau này với một list công việc cần làm dày đặc.

Sử dụng quy tắc 2 phút

7.Tránh các cuộc họp, cuộc gặp gỡ, tin nhắn nhóm không cần thiết

Theo sinh viên Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội một trong những tác nhân tiêu diệt hiệu quả làm việc lớn đó là các cuộc họp và các cuộc hẹn gặp gỡ, hoặc những thảo luận trong nhóm qua tin nhắn không cần thiết. Thật phiền phức khi phải hoãn lịch làm việc hoặc hy sinh thời gian làm việc của bạn cho những cuộc hẹn để ngồi than thở với nhau hoặc những cuộc họp chỉ để lên án, đề suất rỗng, hay chỉ để ghi nhận nhưng không được giải quyết hoặc . Nếu bạn muốn cải thiện hiệu quả của mình, hãy tránh các cuộc họp khi bạn có thể.

Các mẹo trên có thể giúp bạn hoàn thành nhiều việc hơn và cảm thấy thoải mái hơn vào cuối ngày. Có thể bạn cũng có những cách khác để tăng hiệu quả hàng ngày của mình.  Hãy đảm bảo thực hiện kế hoạch của bạn đúng hướng.

Xem thêm: thuocviet.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Bài học về tiền mà sinh viên nên biết trước khi vào Đại học

Nếu bạn từng học những bài học về tiền bạc trước khi vào đại học, …