Danh mục
Trang chủ >> Tin Tức Y dược >> Thầy thuốc tư vấn 7 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Thầy thuốc tư vấn 7 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí, tốt cho sức khỏe

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
18 Tháng Một, 2020 Tin Tức Y dược 45 Lượt xem

Những loại cây cảnh sau đây trồng trong nhà không chỉ để làm đẹp mà còn giúp thanh lọc không khí, đem lại không gian sống trong lành và bảo vệ sức khỏe.

Thầy thuốc tư vấn 7 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Thầy thuốc tư vấn 7 loại cây trồng trong nhà giúp lọc không khí, tốt cho sức khỏe

Cây trầu bà

Loại cây này còn được biết đến với những tên gọi khác như hoàng tâm điệp, thiết mộc lan, (Golden Pothos, Epipremnum aureum). Đây là một loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Bạn có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ giúp cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.

Các nhà khoa học cho biết, cây trầu bà có thể khắc phục tình trạng có khí formaldehyde, carbon monoxide và benzene trong nhà.

Cúc đồng tiền

Theo các nhà khoa học, cây hoa cúc đồng tiền có thể loại bỏ chất trichloroethylene là chất thường có trong các sản phẩm làm sạch khô và benzen trong không khí. Bạn có thể đặt cây cúc đồng tiền ở trong phòng ngủ hoặc khu máy giặt, ưu tiên trồng ở một chỗ gần cửa sổ, thoáng mát.

Cây lô hội

Cây lô hội còn gọi là nha đam (Aloe Vera), loại cây này có khả năng phát triển nhanh, chịu được khô, nóng, ưa sáng. Bạn có thể để cây lô hội trên bàn làm việc, bệ cửa sổ, bàn uống nước. Cây lô hội còn được biết đến là một loại cây có tác dụng làm đẹp da. Cây lô hội hấp thu tốt khí CO2 và nhả O2 về đêm nên thích hợp để ở trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc thiếu ánh sáng.

Hoa phong lan

Theo Dược sĩ tư vấn cho biết, cây hoa phong lan có khả năng hấp thụ khí CO2 vào ban đêm và cung cấp oxy cho không gian sống thoáng mát. Chính vì vậy hoa phong lan được nhiều người trồng ở không gian nghỉ ngơi để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.

Cây hoa phong lan giúp thanh lọc không khí trong nhà

Cây hoa phong lan giúp thanh lọc không khí trong nhà

Cây dừa cảnh

Cây dừa cảnh có khả năng lọc bụi và lọc chất độc trong không khí rất tốt, bạn có thể đặt cây dừa cảnh ở phòng khách hoặc văn phòng. Để chăm sóc cây, bạn cần làm sạch bề mặt lá mỗi ngày nếu ở trong môi trường nhiều bụi bẩn, khoảng 3 – 4 tháng bạn mang cây ra ngoài trời một lần.

Cây lưỡi hổ (Snake Plant, Sansevieria Trifasciata)

Cây lưỡi hổ là một loại cây có thể phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng thấp. Vào ban đêm, nó hấp thụ carbon dioxide (CO2) và giải phóng oxy (một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết các cây). Bạn nên đặt một chậu 2 cây trong phòng ngủ của bạn để tăng oxi trong khi bạn ngủ. Bạn cũng nên đặt cây này ở trong phòng có nhiều máy tính, máy in. Cây lưỡi hổ giúp làm giảm khí CO2, formaldehyde, benzene trong không khí.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ

Cây thường xuân (Ivy, Hedera Helix)

Cây thường xuân cũng là một trong những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, nên trồng trong nhà. Đây là một loại cây có khả năng phát triển tốt ở trong không gian nhỏ. Tán lá rậm rạp của thường xuân hấp thụ rất tốt formaldehyde (còn gọi là phoóc môn), một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như gỗ dán, thảm, xốp cách điện và nhựa gỗ.

Trên đây là một số loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt bạn nên trồng trong nhà để không gian sống trong lành hơn.

Nguồn: thuocviet.edu.vn tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm

Những cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả giúp bạn khỏe mạnh

Sỏi thận là căn bệnh dễ xuất hiện nhưng cũng dễ phòng ngừa. Nếu biết …