Danh mục
Trang chủ >> Thuốc Tân dược >> Thuốc Kháng Sinh >> Tìm hiểu thông tin và tác dụng của thuốc Klamentin 500/125

Tìm hiểu thông tin và tác dụng của thuốc Klamentin 500/125

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
26 Tháng Tư, 2018 Thuốc Kháng Sinh, Thuốc Tân dược 1,276 Lượt xem

Để sử dụng hiệu quả bất cứ một loại dược phẩm nào thì việc đầu tiên cần làm là hiểu rõ thông tin và tác dụng của nó. Vậy Klamentin 500/125 là thuốc gì và có tác dụng như thế nào?

Tìm hiểu thông tin và tác dụng của thuốc Klamentin 500/125

Tìm hiểu thông tin và tác dụng của thuốc Klamentin 500/125

Thông tin về thuốc Klamentin 500/125

Klamentin 500/125 là một loại Thuốc Tân dược có tác dụng điều trị ngắn hạn các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới, da và mô mềm, đường tiết niệu, xương, khớp và các bệnh nhiễm trùng khác như phá thai nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn đường ruột, nhiễm khuẩn sản khoa. Thuốc Klamentin 500/125 có tính diệt khuẩn với nhiều loại vi khuẩn bao gồm các vi sinh vật sản sinh beta-lactamase có khả năng chống lại ampicillin và amoxicillin.

Klamentin 500/125 là loại thuốc thuộc nhà sản xuất: DHG Pharma; Thành phần chính trong mỗi viên Klamentin 500/125 bao gồm: Amoxicilin (dạng Amoxicilin trihydrat) 500mg, acid clavulanic (dạng Kali clavulanat) 125mg.

Chỉ định/Công dụng: Theo các giảng viên khoa Cao đẳng Dược tại Cao đẳng Y dược TP HCM cho biết thuốc này có công dụng điều trị ngắn hạn các nhiễm khuẩn đường hô hấp, đường tiết niệu, da và mô mềm, xương và khớp.  Có tính diệt khuẩn đối với nhiều loại vi khuẩn kể cả dòng tiết beta-lactamase đề kháng ampicilin và amoxicilin.

Bên cạnh đó thuốc có chống chỉ định với một vài trường hợp như: Suy gan/thận nặng; Mẫn cảm với penicilin và cephalosporin; Tiền sử vàng da hay rối loạn chức năng gan khi dùng penicilin. Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn.

Khi sử dụng Klamentin 500/125 cần chú ý thận trọng đối với những đối tượng như: Phụ nữ đang trong thời gian mang thai (chỉ sử dụng khi thật cần thiết) hoặc cho con bú. Nên chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận. Điều trị kéo dài có thể gây bội nhiễm. 

Tác dụng phụ của thuốc Klamentin 500/125 gây nên

Tiêu chảy, nôn, buồn nôn. Ít gặp: Tăng bạch cầu ái toan. Viêm gan, vàng da ứ mật. Ngứa, ban đỏ, phát ban. Hiếm gặp: Phản ứng phản vệ, phù Quincke, giảm tiểu cầu, giảm bạch cầu, thiếu máu tan máu, viêm đại tràng giả mạc, h/c Stevens-Johnson. Viêm thận kẽ.

Thận trọng khi sử dụng thuốc Klamentin 500/125

Thận trọng khi sử dụng thuốc Klamentin 500/125

Tương tác với thuốc

Probenecid làm giảm sự bài tiết amoxicilin ở ống thận, do đó làm gia tăng nồng độ amoxicilin trong máu. Dược sĩ Nguyễn Thị Thắm tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Y dược Pasteur cho biết thuốc Klamentin 500/125 có thể gây kéo dài thời gian chảy máu và đông máu, làm giảm tác động của thuốc ngừa thai đường uống.

Phân loại (US)/thai kỳ: Mức độ B: Các nghiên cứu về sinh sản trên động vật không cho thấy nguy cơ đối với thai nhưng không có nghiên cứu kiểm chứng trên phụ nữ có thai; hoặc các nghiên cứu về sinh sản trên động vật cho thấy có một tác dụng phụ (ngoài tác động gây giảm khả năng sinh sản) nhưng không được xác nhận trong các nghiên cứu kiểm chứng ở phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ (và không có bằng chứng về nguy cơ trong các tháng sau).

Phân loại ATC: J01CR02 – amoxicillin and enzyme inhibitor ; Belongs to the class of penicillin combinations , including beta-lactamase inhibitors. Used in the systemic treatment of infections.

Phân loại MIMS: Penicillin [Penicillins]

Sử dụng thuốc Klamentin 500/125 đúng cách

Liều dùng/Hướng dẫn sử dụng: Liều dùng tính theo amoxicilin. Người lớn và trẻ em nhỏ hơn 12t.: nhiễm khuẩn nhẹ: 1 viên x 2 lần/ngày, nhiễm khuẩn nặng: 1 viên x 3 lần/ngày. Suy thận: chỉnh liều. Điều trị không được quá 14 ngày mà không khám lại. Hoặc theo chỉ dẫn của thầy thuốc. Cách dùng: Nên uống thuốc ngay trước bữa ăn để giảm thiểu hiện tượng không dung nạp thuốc ở dạ dày-ruột.

Có thể bạn quan tâm

Cách sử dụng thuốc Topamax hiệu quả

Topamax là một thuốc chứa topiramate dùng để điều trị động kinh. Những tác động …