Danh mục
Trang chủ >> Dược sĩ tư vấn thuốc >> 5 phương pháp giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng, tập thể dục

5 phương pháp giúp bạn giảm cân mà không cần ăn kiêng, tập thể dục

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
6 Tháng Mười Hai, 2016 Dược sĩ tư vấn thuốc, Sức khoẻ làm đẹp 683 Lượt xem

Nếu bạn đã từng bất lực trước mọi biện pháp giảm cân mà vẫn vô vọng, thì việc điều chỉnh các phương pháp giảm cân từ chế độ ăn uống và sinh hoạt dưới đây sẽ giúp ích cho bạn!

 

Uống nhiều nước mỗi ngày

Giảm cân nhờ nước
Giảm cân nhờ nước

Không cần phải sử dụng những loại thuốc giảm cân đắt tiền, nước lọc chính là phương pháp giảm cân hiệu quả và vô cùng rẻ mà bạn có thể áp dụng. Thay vì cố gắng nhịn ăn đến kiệt sức, hãy khống chế cơn thèm ăn bằng uống nước để cảm giác bụng luôn no.

Thói quen giúp giảm cân không cần ăn kiêng này sẽ phát huy hiệu quả tối đa nếu mỗi ngày bạn duy trì thói quen uống 2- 3 lít nước. Nghiên cứu trên Tạp chí The Journal of Human Nutrition and Dietetics cho biết, cơ thể có thể được 205 calor chỉ nhờ uống 1-3 cốc nước lọc!

Phương pháp giảm cân bằng nước lọc rất tốt cho sức khỏe – làm đẹp, có thể kiểm soát cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Phương pháp giảm cân bằng chanh

Giảm cân bằng chanh
Giảm cân bằng chanh

Các nghiên cứu từ Viện nghiên cứu lâm sàng Mỹ đã chỉ ra thành phần acid citric trong quả chanh là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Loại acid này còn có vai trò kiểm soát lượng đường, từ đó hạn chế sự hấp thụ tinh ngọt và tinh bột, giữ cân nặng cơ thể luôn ở mức ổn định.

Bạn có thể thực hiện phương pháp giảm cân này bằng cách uống nước chanh pha với nước nóng hoặc uống nước chanh muối, chanh mật ong để đạt kết quả tốt nhất, giúp rửa dạ dày, thanh lọc cơ thể là đốt cháy calor hiệu quả.

Hít thở đúng cách

Nghe thật lạ, nhưng thực sự việc hít thở đúng cách cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Đây là cách giảm cân xuất phát từ dược học cổ truyền Nhật Bản, vận dụng việc hít thở sâu để đẩy không khí ra ngoài qua bụng. Từ đó cơ bụng được săn chắc và quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.

Người mẫu Ryosuke Miki ở Nhật Bản cho biết đã giảm được 13 cm vòng em và 12 kg trong vòng 50 ngày nhờ áp dụng phương pháp giảm cân bằng hít thở sâu kết hợp đi bộ.

giam-can-nho-ngu
Giảm cân nhờ ngủ

Giảm cân nhờ ngủ

Một giấc ngủ đủ giấc đóng vai trò không nhỏ trong quá trình giảm cân. Khi bạn ngủ sâu, chất leptin sẽ được giải phóng, gửi tí hiệu đến não bộ về lượng Calor trong cơ thể.

Ngoài ra nếu ngủ không đủ giấc, thức khuya…sẽ khiến cơ thể có cảm giác đói, thèm ăn và ăn nhiều hơn. Dẫn đến nguy cơ béo phì tăng cao.

Mọi phương pháp giảm cân chỉ thực sự hiệu quả khi thực hiện kiên trì và nghiêm túc. Trên đây là những phương pháp giảm cân hiệu quả mà không cần tập luyện, ăn kiêng mà những người bận rộn có thể tham khảo.

Hoàng Thu – Thuocviet.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Dược sĩ chia sẽ cách sử dụng thuốc giảm đau hợp lý

Thuốc giảm đau mang lại hiệu quả nhanh chóng, đặc biệt là thuốc có chứa …