Danh mục
Trang chủ >> Tin Tức Y dược >> 5 bí kíp để Dược sĩ luôn thành công trong ngành Dược

5 bí kíp để Dược sĩ luôn thành công trong ngành Dược

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
5 Tháng Năm, 2018 Tin Tức Y dược 390 Lượt xem

Am hiểu rõ về thuốc tân dược, có tính kiên trì, kĩ năng giao tiếp với bệnh nhân, tiếng Anh tốt là những bí kíp để Dược sĩ thành công trong ngành Dược.

Dược sĩ

Ngành Dược là nghề cao quý

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược bạn sẽ trở thành Dược sĩ. Đây là nghề cao quý, luôn được cả xã hội tôn vinh. Đồng thời là ngành có nhu cần nhân lực lớn, nguồn thu nhập ổn định. Vì vậy, những năm gần đây ngành Dược  là ngành thu hút thí sinh đăng kí theo học. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù, liên quan tới sức khỏe và tính mạng con người, nên tiêu chuẩn đối với Dược sĩ có sự khắt khe hơn so với những ngành nghề khác. Và đây là bí quyết của thầy cô trong Khoa Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ để có thể trở thành Dược sĩ giỏi.

Dược sĩ phải am hiểu rõ về thuốc tân dược

Với Dược sĩ cần phải hiểu rõ thuốc tân dược, bởi thuốc tân dược được ví như con dao 2 lưỡi nếu dùng đúng nó sẽ phát huy tối đa tác dụng, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách thì nó sẽ mang lại nhiều hậu quả khôn lường. Vì vậy nếu bạn không am hiểu kỹ về các loại thuốc này bạn sẽ là người trực tiếp gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Dược sĩ cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận

Kiên nhẫn, tỉ mỉ là 2 phẩm chất nhất thiết phải có của những người  trong ngành y tế nói chung và ngành Dược nói riêng. Nếu thiếu thận trọng thì Dược sĩ đều có thể khiến bệnh nhân gánh chịu những hậu quả nhất định, gây nguy hiểm tính mạng của con người. Bên cạnh đó Dược sĩ còn rèn luyện cho mình tính kiên nhẫn, tỷ mỉ để có thể giải thích các thông tin về thuốc cho bệnh nhân, đặc biệt là khi hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc một cách hợp lý.

Cần có kĩ năng giao tiếp tốt với bệnh nhân

Bệnh nhân mắc bệnh đau đớn về thể xác khiến tinh thần luôn trong trạng thái khó chịu, dược sĩ cũng dễ bị căng thẳng vì áp lực công việc. Chính điều này đôi khi khiến hai bên xảy ra những tình huống thiếu thiện chí với nhau, dễ ảnh hưởng đến hình ảnh của người thầy thuốc. Vì thế, Dược sĩ rèn luyện các kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân, luôn thân thiện với người bệnh, tác phong cần chuyên nghiệp.

Dược sĩ cần có kỹ năng tiếng Anh tốt

Khả năng sử dụng tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành thì để làm tốt công việc của mình. Khi có khả năng  tiếng anh tốt giúp dược sĩ  có thể đọc hiểu tên thuốc, thành phần của thuốc  để hiểu rõ tác dụng, của từng loại thuốc từ đó kê đơn cho bệnh nhân chính xác hơn.

Nhất định phải có niềm đam mê

Dược sĩ

Xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y dược Pastuer

Đam mê là yếu tố cần thiết trong bất cứ ngành nghề nào và ngành Dược cũng không ngoại lệ. Đam mê yếu tố cần thiết giúp bạn có thể gắn bó và dồn hết tâm huyết với nghề. Đây cũng là động lực để bạn vượt qua khó khăn, thử thách.

Bạn có đam mê với ngành Dược và muốn tư vấn bổ ích về tuyển sinh  Cao đẳng Y Dược thì hãy nhanh tay nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược theo địa chỉ: Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Trường có lịch sử hơn 10 năm, là một trong những Cơ sở đào tạo Cao đẳng Dược tốt nhất ở Hà Nội.

Trở thành sinh viên và theo học tại trường bạn sẽ được học với lộ trình tiên tiến, có sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ giảng viên giỏi kiến thức chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Không những vậy, nhà trường còn có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, phòng học, phòng thí nghiệm tốt để phục vụ học tập, nghiên cứu của sinh viên. Sau khi ra trường các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy. Với tấm bằng này bạn có thể ứng tuyển vào các trung tâm và cơ sở y tế trên cả nước.

Nguồn: Thuocviet.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Những cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả giúp bạn khỏe mạnh

Sỏi thận là căn bệnh dễ xuất hiện nhưng cũng dễ phòng ngừa. Nếu biết …