Danh mục
Trang chủ >> Tin Tức Y dược >> Tại sao cân nặng khó giảm dù cố gắng tập thể dục?

Tại sao cân nặng khó giảm dù cố gắng tập thể dục?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
21 Tháng Năm, 2017 Tin Tức Y dược 430 Lượt xem

Dù đã cố gắng áp dụng phương pháp tập thể dục để duy trì vóc dáng và giảm cân nhưng nhiều người vẫn không đạt được mong muốn, thậm chí còn tăng hơn trước.

Tại sao cân nặng khó giảm dù cố gắng tập thể dục? 

Tại sao cân nặng khó giảm dù cố gắng tập thể dục?

1. Ăn ngay sau khi tập thể dục

Nhiều người có thói quen ăn ngay sau khi kết thúc tập thể dục mà không biết rằng đây là lý do khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Tin tức Y dược chỉ ra rằng, tập thể dục giúp bạn đốt cháy calo và bồi đắp khối cơ từ đó cải thiện vóc dáng nhưng nếu bạn ăn bữa ăn thịnh soạn ngay sau khi kết thúc quá trình tập luyện thì có thể công sức của cả buổi tập sẽ xuống sông xuống biển hết.

2. Uống nhiều bia rượu

Bia rượi là một trong những thức uống khoái khẩu của cánh mày râu và họ biết rằng chúng không hề tốt khi bạn uống quá nhiều. Trong những tác hại mà bia rượi để lại chính là dù bạn có cận lực tập thể dục như thế nào mà uống nhiều bia rượi thì con số đó sẽ trở về 0, thậm chí còn tăng hơn. Các chuyên gia Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khuyến cáo, nếu bạn uống từ 3 ly trở lên mỗi ngày cũng sẽ khiến bạn dễ tăng cân. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cũng như giảm cân hiệu quả, bạn không nên uống nếu không cần thiết để giúp bạn tránh tăng cân.

Uống nhiều bia là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng

Uống nhiều bia là nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng

3. Thời gian ngủ không hợp lý

Để tạo nên một cơ thể khỏe mạnh, một giấc ngủ hợp lý đóng vai trò quan trọng trong vấn đề này. Ngủ như thế nào là hợp lý? Việc ngủ ít hay nhiều đều ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo Dược sĩ tư vấn nếu bạn ngủ quá nhiều hoặc quá ít (dưới 5 tiếng 1 đêm) đều có thể khiến bạn tăng cân do chúng khiến hóoc môn kiểm soát sự thèm ăn mất cân bằng. Đặc biệt khi bản thân cảm thấy không khoẻ, bạn cũng sẽ không bỏ tập thể dục.

4. Ăn quá nhiều đồ ăn ngoài

Nhiều nghiên cứu cho rằng, những người có thói ăn hàng quán có nguy cơ tăng tới 2,5 kg so với những người ăn cơm tại nhà. Có thể bạn không biết rằng ngay cả những món ăn nhẹ tại các cửa hàng cũng chứa nhiều calo hơn bạn nghĩ nên thay vì ăn ở ngoài, bạn nên nấu ăn để có thể kiểm soát được lượng thức ăn, calo trong ngày.

Ăn nhiều đồ ăn vặt khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Ăn nhiều đồ ăn vặt khiến bạn tăng cân không kiểm soát

5. Uống không đủ nước

Các giảng viên Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ trên các trang diễn đàn về sức khỏe cho rẳng vấn đề uống nước như thế nào, uống bao nhiêu nước tốt là tốt đối với sức khỏe? Theo giảng viên này, uống hai đến sáu cốc mỗi ngày có thể giúp bạn giảm thêm vài cân do trong nước lọc không hề chứa calo nên chúng vừa có thể thoả mãn cơn khát của bạn mà không làm tăng cân. Đặc biệt, khi cơ thể được cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn ít thèm nước ngọt hay các loại nước khác.  Bởi các loại nước ngọt chứa lượng lớn calo là lý do khiến cân nặng tăng.

Ngoài ra, thời gian giữa các bữa ăn quá dài, thời gian ngồi trong ngày quá nhiều, tuyến giáp “đình công”, ăn khi căng thẳng, stress, các loại thuốc, mang thai hay phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh,…cũng là một trong những lý do khiến bạn tăng cân. Do đó, bạn cần tìm hiểu chế độ ăn uống hợp lý cũng như tránh những lý do khiến bạn tăng cân.

Như vậy có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn tăng cân một cách khó hiểu dù đã tích cực tập thể dục. Điều đó có thể bắt nguồn từ vấn đề sức khỏe khiến bạn khó giảm cân dù ăn uống và tập thể dục đầy đủ nhưng nếu trong trường hợp bạn chưa tìm được lý do khiến bạn không thể giảm cân dù đã cố gắng, hãy đến gặp bác sĩ để có thể  các định được nguyên nhân và hướng giảm cân hiệu quả giúp bạn giảm cân dễ dàng.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Pasreur TPHCM

Có thể bạn quan tâm

Những cách phòng ngừa sỏi thận hiệu quả giúp bạn khỏe mạnh

Sỏi thận là căn bệnh dễ xuất hiện nhưng cũng dễ phòng ngừa. Nếu biết …