Danh mục
Trang chủ >> Tin Tức Y dược >> Sức khoẻ làm đẹp >> Các loại thực phẩm nên ăn và tránh khi cho con bú

Các loại thực phẩm nên ăn và tránh khi cho con bú

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
15 Tháng Mười Hai, 2022 Sức khoẻ làm đẹp 77 Lượt xem

Một phụ nữ cho con bú cần nhiều hơn 500 calo mỗi ngày và điều quan trọng là lượng calo phải đến từ các thực phẩm giàu dinh dưỡng, các loại thực phẩm tốt và có hại mà các mẹ cần nên lưu ý và tham khảo qua bài viết này.

Thực phẩm nên ăn và tránh khi cho con bú

1.Các loại thực phẩm nên ăn khi cho con bú

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Hiện nay khi cho con bú sữa mẹ thì bạn luôn cảm thấy mình trong tình trạng đói bụng và việc tạo ra sữa đòi hỏi cơ thể phải tăng cường lượng calo trong cơ thể, để ước tính rằng tăng khoảng 500 calo cũng như gia tăng nhu cầu các chất dinh dưỡng bao gồm protein, vitamin A, C, D, E, B12, selen và kẽm.

Tuy nhiên không có một chế độ ăn uống lý tưởng nào cho tất cả mọi người, với mục tiêu của một chế độ dinh dưỡng khi đang cho con bú là bạn có chế độ ăn lành mạnh và phong phú, Sau đây là một số lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng mà cần bạn nên ăn khi cho con bú:

  • Nên ăn trái cây

Đối với trái cây là nguồn phong phú nhiều chất dinh dưỡng, chúng có thể giảm táo bón mà một số bà mẹ gặp phải sau khi sinh, việc cố gắng khi đang cho con bú ăn khoảng 2 dĩa mỗi ngày và bao gồm nhiều loại trái cây khác nhau, các loại trái cây sau đây được khuyến nghị dùng vì chúng đều là nguồn cung cấp kali tuyệt vời, chứa nhiều vitamin A: dưa lưới, chuối, xoài, quả mơ, mận khô, quả cam, bưởi đỏ hoặc hồng…

  • Nên ăn rau củ quả

Việc rau chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, một số khoáng chất cần thiết và khuyên bạn nên ăn như: rau chân vịt, cải xoăn và cải thìa, cà rốt, khoai lang, quả bí ngô, cà chua…Rất tốt cho sức khỏe làm đẹp đối với khi đang cho con bú ăn lượng vừa đủ sẽ giúp bổ sung các dinh dưỡng cần thiết để tạo ra sữa .

  • Nên ăn chất đạm

Cho con bú thì cơ thể cần thêm 25g mỗi ngày và tổng cộng ít nhất 65g mỗi ngày vì theo các chuyên gia khuyên bạn việc bổ sung protein đầy đủ là một phần quan trọng của dinh dưỡng khi đang cho con bú, việc một số nguồn protein mà các bà mẹ nên tham khảo như: đậu Hà Lan, các loại hạt, thịt bò nạc, thịt lợn và thịt cừu, hàu, cua và trai, cá hồi, cá trích, cá mòi

Nên hải sản vì nó rất giàu axit béo Omega-3 và hỗ trợ phát triển trí não trẻ, còn cá hồi, cá mòi là những thực phẩm chứa nhiều Omega-3

  • Nên ăn các sản phẩm từ sữa

Việc cho con bú đều có thể làm mất canxi từ xương và khiến bà mẹ có khả năng bị loãng xương nếu họ không nhận đủ canxi và vitamin D, còn đối với các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua hay pho mát là những nguồn cung cấp canxi tuyệt vời và có thể bổ sung thêm vitamin D, việc mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên mà bất cứ ai cũng nên tận dụng.

2.Các loại thực phẩm cần tránh khi cho con bú

Theo giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Đối với hầu hết các loại thực phẩm và đồ uống đều an toàn nhưng vẫn có một số ít thực phẩm cần tránh khi cho con bú chẳng hạn như thực phẩm mà bạn dị ứng với nó, còn nếu bạn nghĩ rằng điều gì đó có thể đang ảnh hưởng không tốt đến em bé thì hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.

  • Không nên dùng Caffeine

Có lẽ Caffeine là đứng đầu trong danh sách thực phẩm cần tránh khi cho con bú, vì khoảng 1% lượng caffein bạn tiêu thụ được chuyển sang sữa mẹ và nghiên cứu cho biết đối với trẻ sơ sinh phải mất nhiều thời gian hơn để chuyển hóa caffein, việc Caffeine ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và của chính bạn.

  • Không nên dùng Rượu

Đối với rượu có thể đi vào sữa mẹ mà nồng độ tương đương như trong máu mẹ, việc trẻ nhỏ chuyển hóa rượu không đầy đủ hay chỉ bằng một nửa so với người lớn, vì khi uống rượu quá gần thời điểm cho con bú có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ

Tất cả bác sĩ đề xuất không quá 0,5g rượu trên mỗi kg trọng lượng cơ thể, đối với một bà mẹ nặng 60 kg thì tương đương với 60ml rượu hoặc 2 cốc bia, việc sau khi uống 1 đến 2 ly rượu làm giảm lượng sữa lên đến 23%.

Không nên sử dụng rượu

  • Không nên dùng thực phẩm chiên rán

Việc thực phẩm chiên rán và thịt chế biến sẵn có nhiều chất béo bão hòa và muối, vì đó là các chất dinh dưỡng khi đang cho con bú bạn nên kiêng và hạn chế thịt xông khói, xúc xích, thực phẩm chiên giòn, nên thay vào đó sử dụng thịt gà, gà tây, cá ít thủy ngân và thịt nạc.

XEM THÊM: THUOCVIET.EDU.VN

Có thể bạn quan tâm

Măng tây – Kho tàng dinh dưỡng từ thiên nhiên

Măng tây thường được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn, đây là thực …